« Dạy con từ thuở còn thơ… »

" Thời điểm vàng cho sự phát triển của trẻ"

Danh họa Picasso từng nhận xét: “Mỗi trẻ em là một nghệ sĩ”. Cùng với ngôn ngữ, nghệ thuật được xem là môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng tâm hồn, hoàn thiện tư duy sáng tạo và nhân cách con người. Vì vậy, chúng ta nên cho trẻ tiếp cận lĩnh vực này càng sớm càng tốt. Có 2 lợi ích thiết thực nhất để chúng ta thấy rằng vì sao nên cho trẻ học mỹ thuật đăc biệt là hội họa.

Trẻ em yêu thích Mỹ thuật sẽ có cơ hội tốt hơn cho sự phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, trí tưởng tượng, sự tự tin, biểu cảm, sáng tạo và lối suy nghĩ phân tích".

Trẻ tiếp xúc với hội họa, cảm nhận được cái Đẹp của hội họa giúp làm giàu thêm tâm hồn cho trẻ. Trẻ sẽ trưởng thành với một nhân cách và tâm hồn trong sáng, nó vun đắp một hành trang đầy ắp lòng nhân ái và bao dung cho con người. Chính vì những lợi ích thiết thực trên mà AIC SCHOL đã khai giảng lớp hội họa dành cho các em từ 3 tuổi trở lên, chia theo từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Học viên được tham gia các chương trình ngọai khóa, các hoạt động dã ngọai, nâng cao óc sáng tạo, khả năng tìm tòi quan sát môi trường xung quanh, có cơ hôi thể hiện cá tính của mình. Có cơ hội thi thố, gặp gỡ và giao lưu với nhiều bạn bè, được hòa mình vào môi trường “Mỹ thuât và Sáng tạo” hấp dẫn, độc đáo. Trẻ được lắng nghe, được tôn trọng, được suy nghĩ được thể hiện cá tính, ý tưởng. Trẻ được rèn luyện kỹ năng qua ngôn ngữ mỹ thuật giúp trẻ mạnh dạn, tự tin.

Học hội họa không chỉ đơn giản là học vẽ mà quan trọng nhất là biết phát huy ý tưởng sáng tạo, một yếu tố quan trọng của việc học tập mỹ thuật nói riêng và tất cả các môn học nói chung. Tuy nhiên mỗi trẻ em đều có khả năng sáng tạo và thông minh hơn, bí quyết là chính là sự đầu tư xây dựng nền tảng ngay từ khi còn bé.

Những phương pháp đa dạng tại trường sẽ hướng các em làm theo những đề tài của các em đưa ra thông qua sự phân tích, suy nghĩ tư duy, quan sát, các kỹ năng vẽ, kỹ năng phối màu.

Ở đây, học sinh chúng tôi luôn được khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo nghệ thuật song song với giáo dục nhân cách và trong quá trình thực hiện những công việc đó sẽ giúp cho học sinh tập trung được tất cả mọi mặt để phát triển toàn diện thông qua hội họa.

Mỗi trẻ em đều có khả năng sáng tạo, cho dù sau này khi trẻ lớn lên và sẽ học chuyên sâu vào một lĩnh vực nào đó, thì sức sáng tạo vẫn là điều kiện tất yếu. Và hơn nữa chúng ta luôn mong muốn con em mình được phát triển đồng đều về thể chất lẫn tinh thần trong môi trường của ngôn ngữ nghệ thuật, của sự sáng tạo và say mê AIC SCHOOL là môi trường phù hợp để các bé phát huy khả năng của mình.